Friday, December 28, 2018

Digital Forensics: คดี DSIค้น18จุดทั่วปท.รวบผู้ต้องหาละเมิดเด็ก

Digital Forensics: คดี DSIค้น18จุดทั่วปท.รวบผู้ต้องหาละเมิดเด็ก


ดีเอสไอ สนธิกำลังพันธมิตรปูพรมตรวจค้น 18 จุดทั่วประเทศ จับกุม ผู้ต้องหา ล่วงละเมิดทางเพศเด็ก


Digital Forensics: Case Study 

กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสนธิกำลัง เข้าตรวจค้น 18 จุด ใน 12 จังหวัดทั่วประเทศไทย โดยมีผู้ต้องสงสัยทั้งคนไทยและต่างชาติที่มีส่วนเกี่ยวข้อง อันเป็นความผิดฐานครอบครองและเผยแพร่สื่อลามกอนาจารเด็ก ภายใต้ชื่อ “ปฏิบัติการเสือดาว” หรือ “Operation Leopard”

ผลการตรวจค้น พบพยานหลักฐานที่บ่งชี้ถึงการกระทำความผิดทั้งหมด 8 จุด ใน 8 จังหวัด มีการตรวจยึดวัตถุพยานทางอิเล็กทรอนิกส์จำนวน 24 ชิ้นไว้เป็นหลักฐาน ประกอบด้วย เครื่องคอมพิวเตอร์ จำนวน 7 เครื่อง, โทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่อง, ฮาร์ดดิสก์สำหรับเก็บข้อมูล จำนวน 11 ตัว, แท็บเล็ต (Tablet) 1 เครื่อง และเราเตอร์ (Router) 2 ตัว และมีการจับกุมผู้กระทำความผิดรวม 8 ราย ในข้อหาครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น โดยในจำนวนทั้งหมด เป็นชาวไทยจำนวน 4 ราย และชาวต่างชาติ สัญชาติ อังกฤษ ออสเตรเลีย อิตาลีและฝรั่งเศส จำนวนทั้งหมด 4 ราย
กรมสอบสวนคดีพิเศษและสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ จะร่วมกันตรวจสอบวิเคราะห์พยานหลักฐานทางอิเล็กทรอนิกส์ที่ตรวจยึดได้เพื่อใช้เป็นพยานหลักฐานในการพิสูจน์การกระทำผิดของบุคคลและจะได้สืบสวนสอบสวนเพื่อประสานการดำเนินการและส่งต่อให้พนักงานสอบสวน สำนักงานตำรวจแห่งชาติดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และขยายผลเพิ่มเติมว่าการกระทำดังกล่าวมีลักษณะเข้าข่ายเป็นการค้ามนุษย์หรือไม่


ที่มา:

หมายเหตุ:เนื้อหาในเว็บไซต์นี้มีขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์ในการให้ข้อมูลและเพื่อการศึกษาเท่านั้น

* หากมีข้อมูลข้อผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย  รบกวนแจ้ง Admin เพื่อแก้ไขต่อไป
ขอบคุณครับ

#WindowsForensic #ComputerForensics #dfir #forensics #digitalforensics #computerforensic #investigation #cybercrime #fraud

No comments:

Post a Comment

Digital Forensics:User Access Logging (UAL)

 Digital Forensics:UAL  Log What Is User Access Logging? UAL is a feature included by default in Server editions of Microsoft Windows, start...