Tuesday, June 7, 2016

Digital Forensics:HxD Hex Editor

Digital Forensics:HxD Hex Editor

HxD Hex Editor  เป็นเครื่องมือในการตรวจสอบและแก้ไขไฟล์ข้อมล, หน่วยความจำหลักดิสก์ / Disk images  ,Raw data ,physical Disk โดยใช้ GUI อินเตอร์เฟซที่เรียบง่ายและทันสมัย คุณสามารถใช้มันในการวิเคราะห์ล็อกไฟล์ขนาดใหญ่   , Forensic Image และ สามารถการซ่อมแซมโครงสร้างดิสก์, ตรวจสอบข้อมูลหรือค้นหาข้อมูลบน Raw data

HxD Hex Editor 

HxD Hex Editor  Open Memory

คุณลักษณะของการจัดการที่มีประสิทธิภาพของ HxD   ของไฟล์ขนาดใหญ่ได้อย่างรวดเร็วและมีความยืดหยุ่นการค้นหาและแก้ไขข้อมูล, checksum  สามารถ, export ไฟล์ ไปยังหลายรูปแบบ (เช่น รูปแบบ HTML, ไฟล์ฐานสิบหก  และรองรับภาษาในการเขียนโปรแกรม

HxD Hex Editor Open Disk
HxD Hex Editor รองรับระบบสำหรับ Windows  7,8,10 - โปรแกรมที่ทำการแก้ไข raw-disk, RAM, files HEX
HxD Hex Editor Export
HxD Hex Editor Open disk Image
HxD Hex Editor Open disk Image


คุณสามารถคำนวณผลรวมของไบต์ Byte และค้นหาตำแหน่ง disk sector ,cluster number บนดิสก์ รูปแบบที่จำเป็น มีความเป็นไปได้ของขนาดข้อมูลที่จากฮาร์ดดิสก์และสื่อแบบพกพา เพื่อกู้ข้อมูลออกมา
 นอกจากนี้ยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถปรับเปลี่ยนข้อมูล Raw data ที่อยู่ภายในดิสก์และค้นหา checksums เฉพาะ ตัวเลือกหลักอื่น ๆ ได้แก่ การแท็กส่วนต่างๆของหน่วยความจำการค้นหาข้อมูลประเภทต่างๆ (เช่น Unicode ,Hex value  ) การปรับเปลี่ยนทิศทางของการค้นหาเหล่านี้และการส่งออกข้อมูล (เช่นข้อความ และ HTMLหรือสร้างข้อมูลใหม่ออกมาอีกชุด)  สามารถกู้ข้อมูลจาก raw data  วิเคราะห์ข้อมูลจาก Header Footer โดยใช้ Magic Number

Magic Number

ดูตัวอย่างการใช้โปรแกรม HxD Hex Editor ได้ที่  DATA RECOVERY ON SSD

หมายเหตุ:เนื้อหาในเว็บไซต์นี้มีขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์ในการให้ข้อมูลและเพื่อการศึกษาเท่านั้น

* หากมีข้อมูลข้อผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย  รบกวนแจ้ง Admin เพื่อแก้ไขต่อไป
ขอบคุณครับ

#WindowsForensic #ComputerForensics #dfir #forensics #digitalforensics #computerforensic #investigation #cybercrime #fraud

No comments:

Post a Comment

Digital Forensics:User Access Logging (UAL)

 Digital Forensics:UAL  Log What Is User Access Logging? UAL is a feature included by default in Server editions of Microsoft Windows, start...